Thời trang Zara với sách lược kinh doanh lạ lùng

Thời trang Zara, 1 thương hiệu hút khách của Tây Ban Nha, đang triển khai kế hoạch để chiếm lấy thị trường của mình, bởi cách xem trọng vào nhiều xu thế tạm thời và nắm bắt cơ hội bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của nhãn hiệu thời trang Zara, gần đây đã được đánh giá giàu thứ ba ở trên toàn cầu, chỉ sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây là thời điểm cần phải xem lại “kế hoạch kinh doanh bức phá” mà họ đã dùng để có thể đưa thương hiệu của mình thành một “ông lớn” bán lẻ toàn cầu.

Ngược với khoảng thời gian dự kiến dài của ngành nghề, nhãn hàng thời trang Zara đã có 1 sách lược mở mang thị trường xem trọng vào tốc độ, sử dụng 1 vài kế hoạch tương đối ngắn để vận dụng nhiều thiên hướng tạm thời & nhiều thời cơ bất chợt. Trong khi nhiều đấu thủ thường cần đến 12 tháng để có thể đưa ra một xu hướng mới, Zara có thể làm điều ấy chỉ trong nửa tháng. Để làm được như thế bọn họ đã chuyển từ một trăm phần trăm sản phẩm dài hạn qua trộn cả sản phẩm dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Nhiều đợt hàng ngắn hạn không những dựa toàn bộ ở nhiều cơ sở sản xuất ở tại Trung Quốc và Ấn Độ, nhãn hàng thời trang Zara còn hợp tác cùng với những nơi sản xuất ở tại Tây Ban Nha, & nhiều quốc gia khác. Chính vì thế tỷ lệ hàng hóa sản xuất ở tại châu Á của Zara ít hơn khá nhiều sánh với nhiều nhãn hàng khác.

Những BST ngắn hạn từ thời trang Zara cho 3 lợi ích chính:

Đầu tiên, nó làm nên cảm giác khan hàng vì chúng ta luôn biết đồ sẽ được bán tất cả trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Khách hàng sẽ luôn luôn phải đối mặt cùng hai lựa chọn: hay lựa chọn lúc này hay sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa.

Thứ 2 đó là, sự khan hàng cũng khiến cho người mua đến shop của Zara nhiều hơn nữa vì bởi họ lo sợ sẽ để lỡ 1 món đồ gì đó rất là hấp dẫn. Mỗi một năm, fan của thời trang Zara đi đến cửa hàng tầm 17 lần, nếu so với chỉ bốn lần đối với các fan của một số hãng sản xuất khác.

Thứ ba, lượng cung hạn hẹp của những BST ngắn hạn khiến cho họ luôn bán hết toàn bộ hàng hóa & chẳng lo lắng đồ tồn đọng sẽ làm tác động không tốt đến tổng lợi nhuận. Và thậm chí ở trường hợp có sản phẩm tồn thì cũng không nguy hại nhiều đến tổng lợi nhuận do đấy chỉ là một tỉ lệ hết sức nhỏ so với tổng sản phẩm.

Zara

Còn có 2 chi tiết lí thú nữa về hình thức kinh doanh của Zara:

Thứ nhứt đấy là, bọn họ không quảng cáo sản phẩm. Người ta còn nghĩ rằng họ thậm chí còn chả có bộ phận marketing. Nguyên công ty chỉ chuyên lo việc design và hậu cần.

Thứ hai là, bọn họ sử dụng vị trí các cửa tiệm thay cho khâu quảng cáo sản phẩm. Thương hiệu thời trang Zara rất là nổ lực để mở cửa hàng của mình ở tại những căn nhà cổ ngay trên những con phố buôn bán sầm uất.

Hiện có nhiều sản phẩm giá tốt trên trang web bán hàng quần áo zaraChọn mua ngay

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s