Thời trang Uniqlo – Thuần túy và đại chúng

Ngài Tadashi Yanai hiện biết tới như doanh nhân giàu có nhất nước Nhật bây giờ có số tài sản tính được khoảng 11,5 tỷ USD. Nằm trong mảng sản xuất và kinh doanh các trang phục thời trang giá rẻ giống như Zara, H&M, Mango, song mọi các sản phẩm thời trang uniqlo đi theo tính cơ bản hơn cũng như dễ dàng trong mục đích sử dụng hơn là chuyện đua theo vô số xu hướng thời trang. Sau khi đã vượt trội chắc chắn tại làng thời trang Nhật Bản, thương hiệu thời trang Uniqlo đã thật sự phát triển qua thị trường nước ngoài, bên cạnh đó có tham vọng cao hơn là tăng số cửa hàng ở nước mỹ lên 1000 cửa hàng cho khoảng thời gian tới.

uniqlo

Xác định được mục tiêu trong nước cờ kinh doanh đồng thời biến thành tên gọi đầu tiên được người tiêu dùng nghĩ tới, những trang phục thời trang Uniqlo đã được sản xuất với lượng hàng loạt song vẫn bảo đảm chất lượng sản phẩm rẻ và bổ với giá rẻ. Ít người biết rằng, từ 1 anh chàng sinh viên có được bằng tốt nghiệp chuyên về kinh tế và chính trị ở Tokyo, Yanai bắt đầu chuyển hoàn toàn sang ngành bán hàng cũng như có được vượt trội mạnh mẽ như thời điểm này.

Chuyện thành công của nhãn hiệu thời trang Uniqlo đó là một con đường đến từ sự kiên trì & nhanh nhạy với việc nắm bắt nhu cầu trên thị trường. Cũng như bất cứ người khởi nghiệp nào trong bán hàng, Uniqlo cũng đã gặp rất nhiều lần chọn sai hướng & thất bại, tuy nhiên sau mỗi một lần gặp phải nhiều thất bại Yanai không cảm thấy nỗi tuyệt vọng mà tìm được cho riêng mình những bí quyết quý giá hơn hẳn.

Phương pháp “Thời trang Uniqlo chính là thuần túy” có nghĩa là cách thức bán hàng của Uniqlo hiện đang tìm ra hướng đi khác hoàn toàn với lối mòn mà các tên tuổi khác vẫn đang thực hiện. Vài items cơ bản chẳng hạn áo phông, quần tất, jean cũng như những chiếc áo len sở hữu giá cả khá vừa phải, tuy chẳng hề đuổi theo mốt tuy nhiên lại phục vụ rất tốt dành cho yêu cầu của người tiêu dùng đối với cuộc sống thông dụng. Theo Yannai, tất cả mặt hàng thời trang Uniqlo luôn luôn làm khách hàng có cảm giác dễ chịu hơn cũng như không bao giờ phải âu lo về chuyện xu hướng nữa.

uniqlo

Các bạn có thể tham khảo những sản phẩm thời trang uniqlo và thương hiệu Uniqlo trên đây

Phần lớn chiến dịch Marketting của nhãn hiệu thời trang Uniqlo sử dụng khá sôi động. Trong đó có việc mời vđv quần vợt Novak Djokovic để làm đại sứ thương hiệu hồi tháng 5 & gần đây là dùng tới hình ảnh mèo Maru làm nên đại sứ hình ảnh quảng bá trong thị trường Mỹ. Chiến lược marketing đã được thực hiện ở dịp khai trương công ty tại San Francisco của Uniqlo cũng rất vừa mắt. Nhiều xe bus chạy xung quanh khu vực đều đã được có mặt giới thiệu về Uniqlo. Tờ báo Sunday San Francisco Chronicle có giới thiệu của áo quần Uniqlo. Dân chúng thì đã được thông tin về chương trình tặng các mẫu áo phao siêu nhẹ dành cho tất cả những người có được may mắn ở trong năm trăm người tiêu dùng đầu tiên.

Khác 1 vài người kinh doanh ở Nhật đang bị hoạt động theo hướng cũ cũng như có phần ngại cho việc sử dụng ngôn ngữ nào khác thay mặt cho ngôn ngữ truyền thống, ông chủ Yannai đã có một số tư tưởng tiến bộ và sâu rộng hơn hẳn khi chọn tiếng Anh là ngôn ngữ trước hết trong văn phòng. Khao khát của ông chủ nhãn hàng thời trang Uniqlo là làm cho công ty thành hãng kinh doanh thời trang giá rẻ phổ biến khắp nơi trên thế giới.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s